Du LịchTrải Nghiệm

Suối nước nóng Hội Vân Phù Cát – Điểm đến mới lạ chỉ dân bản địa mới biết tại Bình Định

Suối nước nóng Hội Vân Phù Cát là một điểm đến còn mới lạ đối với khách du lịch, nơi đây dường như chưa được khai hoang nhiều, nhưng lại là điểm đến lí tưởng cho những ai thích khám phá và trải nghiệm. Cùng Hiquynhon khám phá vẻ đẹp hoang sơ tại Suối nước nóng Hội Vân Phù Cát – điểm đến mới lạ chỉ dân bản địa mới biết này nhé!

1. Giới thiệu về suối nước nóng Hội Vân Phù Cát

Suối nước nóng Hội Vân Phù Cát toạ lạc tại thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, cách trung tâm thành phố 37km về phía Tây Bắc. Sở dĩ suối có tên gọi Hội Vân là do hơi nước từ con suối bốc lên, ngưng tụ lại trên những lùm cây tạo thành những áng mây. Người ở dưới đi lại bên con suối trông như đi trên thang mây, do vậy suối có tên là Hội Vân “mây tụ”.

Từng làn khói bốc hơi tạo nên vẻ đẹp như thực như mơ
Từng làn khói bốc hơi tạo nên vẻ đẹp như thực như mơ

Với mạch nước nóng phun lên ùng ục, khói toả nghi ngút giống như một chảo nước nóng đang sôi, suối nước nóng Hội Vân Phù Cát dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Đây là một trong bốn nguồn nước nóng được khai thác để chữa bệnh ở nước ta. Nói đến Hội Vân, người dân xứ này bao giờ cũng nhắc về một huyền thoại.

2. Suối nước nóng Hội Vân Phù Cát có gì đặc biệt

Suối nước nóng Hội Vân Phù Cát được xếp vào một trong bảy suối nước nóng nổi tiếng nhất Việt Nam. Suối Hội Vân thuộc xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về phía Tây Bắc.

Nước chảy vào hồ nhỏ rộng khoảng 400m², sâu hơn 1m, từ đây mạch nước nóng phun lên, nhiệt độ khoảng 70°C – 80°C, vô trùng, chứa khoảng 20 chất khoáng. Đáy hồ là những tảng đá lởm chởm xen kẽ nhau. Từ đó mạch nước nóng phun lên ùng ục, khói toả nghi ngút giống như một chảo nước nóng đang sôi. Hồ nằm lọt giữa một thung lũng cát mênh mông, xung quanh có núi non vây bọc.

suoi khoang hoi van binh dinh
Một góc của suối nước nóng Hội Vân (Phù Cát)

Chếch xa xa về phía Đông Bắc là dãy núi Bà hùng vĩ, vào những ngày lạnh trời, nhất là vào những lúc sớm mai, hơi nước bốc lên tụ lại thành những làn khói mây mờ mờ làm cho cảnh vật trở nên huyền ảo. Khi trời nắng nóng, sương mù tan biến trả lại cho mặt nước một khoảng không trong vắt, có thể nhìn thấu những vòi nước phun lên từ đáy, giống như những con rồng đang giỡn đùa giữa dòng nước.

Phong cảnh thiên nhiên thơ mộng
Phong cảnh thiên nhiên thơ mộng

Quanh miệng hồ là những dải cát dài trắng mịn làm thành một bãi phơi nắng lý tưởng. Không chỉ đơn thuần là một danh thắng, du khách có thể đến chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn cảnh đẹp, nghỉ ngơi giải trí mà Hội Vân còn nổi tiếng và hấp dẫn khách đến từ mọi miền nhờ nguồn nước khoáng thiên nhiên giàu khả năng trị liệu đối với nhiều loại bệnh khác nhau.

Nguồn nước khoáng của suối Hội vân có thể chữa nhiều bệnh
Nguồn nước khoáng của suối Hội vân có thể chữa nhiều bệnh

Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức món trứng luộc hay gà hấp cát ở các vũng nước nóng có độ sôi 70-80ºC, rồi sau đó thả mình xuống dòng nước ấm để tận hưởng cảm giác khoan khoái lan khắp cơ thể hay ngồi chờ hoàng hôn buông xuống để được nhìn thấy từ những mạch nước nóng lộ thiên (nằm rải rác trên một đoạn suối dài khoảng 1km) hơi nước bay lên phả vào không gian như thực như mơ.

Khung cảnh thần tiên huyền ảo
Khung cảnh thần tiên huyền ảo

Đến Hội Vân, du khách sẽ được chứng kiến khung cảnh huyền ảo như trong cõi thần tiên. Từng làn khói mỏng bốc lên từ các mạch nước nóng chảy ngầm dưới lòng suối, ngưng đọng lại thành những đám mây lơ lửng cách mặt đất không xa. Với cảnh quan thiên nhiên kì thú và nguồn nước khoáng nóng thiên nhiên vô tận, Hội Vân sẽ ngày càng hấp dẫn thêm nhiều du khách tới tham quan và chữa bệnh. Nếu một lần tới Bình Định, bạn hãy ghé thăm Suối nước nóng Hội Vân để khám phá vẻ đẹp và thưởng thức trọn vẹn kiệt tác của tự nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực Quy Nhơn hoặc những điều thú vị khi du lịch tại miền đất võ hãy follow HiQuyNhon để được biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé! Hoặc follow trang Thành phố Quy Nhơn để được cập nhật tin tức mỗi ngày nhé

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Hiquynhon.vn (Không bao gồm một số hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Hiquynhon.vn

Back to top button