Top List

Nhai rôm rốp với những món ăn giòn tan tại Quy Nhơn mà ai cũng nên thử

Với tiết trời se lạnh thì bụng rất mau đói mà lại còn có triệu chứng thèm món ăn nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Chính những lúc ấy lại mường tượng ra cảm giác nhai nhóp nhép một món gì đấy giòn giòn cho thật đã miệng. Nói đến đây thì chắc trong đầu bạn cũng “nhớ” đến một vài món rồi phải không? Mau mau cùng Hiquynhon “càn quét sạch” những món ăn giòn tan tại Quy Nhơn khó mà cưỡng lại nỗi thôi nào!

1. XÔI CHIÊN

Nhắc đến cái cảm giác giòn tan trong vòm miệng của món ăn thì trong tâm trí đã sụt sùi nghĩ ngay đến món xôi chiên “thần thánh” bao giòn, bao ngon. Phải đạt đến độ giòn xốp của lớp vỏ ngoài thì mới đúng chuẩn món ăn giòn tan tại Quy Nhơn này được.

Nhai rôm rốp với những món ăn giòn tan tại Quy Nhơn mà ai cũng nên thử
Nhai Rôm Rốp Với Những Món Ăn Giòn Tan Tại Quy Nhơn Mà Ai Cũng Nên Thử – Ảnh: Hoàng Uyên

Ngoài lớp vỏ giòn rụm ấy ra thì dễ bị “mê hoặc” khó cưỡng với độ dẻo của lớp nếp bên trong, cộng với mùi thơm bùi nhân sốt ở giữa. Một khi đã “phải lòng” xôi chiên thì khó mà “dứt tình” được với món ngon này được.

nhai rom rop voi nhung mon an gion tan tai quy nhon ma ai cung nen thu 5
Nhai Rôm Rốp Với Những Món Ăn Giòn Tan Tại Quy Nhơn Mà Ai Cũng Nên Thử – Ảnh: Foody

Địa chỉ:

  • 548 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.
  • Đầu đường Lý Thường Kiệt
  • Ngã tư Trần Thị Kỷ – Diên Hồng

2. CƠM CHÁY

Nói đến món ăn giòn rụm, dù có mỏi miệng nhưng vẫn nhiệt tình nhai rụm rụm thì không thể thiếu món cơm cháy “lừng danh” nằm trong top các món ăn giòn tan tại Quy Nhơn được. Cơm cháy được tẩm 1 lớp gia vị có tương ớt và trải đều lớp chà bông mằn mặn bên trên. Mới đây, loại bánh cơm cháy nồi Campuchia cũng vừa mới “cập bến” tại Quy Nhơn được quết với mắm đậm đà ăn kèm khô gà và phô mai vừa béo béo lại vừa cay xè. Bánh này phải order với giá khoảng 90k/nồi.

Miếng cơm cháy chà bông giòn rụm ai cũng ưng bụng - Ảnh:
Miếng Cơm Cháy Chà Bông Giòn Rụm Ai Cũng Ưng Bụng – Ảnh: Sưu Tầm

Địa chỉ: 

  • Đường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn
  • Order Cơm cháy nồi Campuchia. FB: Kết Vũ, Trương Diệu, Hiệp Suri

3. BÁNH TRÁNG

3.1. BÁNH TRÁNG MẮM RUỐC

Vào những buổi chiều nhẹ nhàng thong thả đi bộ trên bãi biển Quy Nhơn xinh đẹp thì đừng quên ghé vào các hàng quán dọc bờ biển mua miếng bánh tráng dừa chấm với mắm ruốc thơm thơm. Món ngon giòn tan tại Quy Nhơn này chẳng biết từ bao giờ lại được ưa thích vì nhai nhai vui miệng mà lại cay tê tê lưỡi của mắm ruốc, ấm cả bụng.

Miếng cơm cháy chà bông giòn rụm ai cũng ưng bụng - Ảnh:
Ảnh: Sưu Tầm

Địa chỉ: 

  • Hàng quán dọc bờ biển Quy Nhơn.
  • Quán Bà Bé đường Mai Xuân Thưởng.

3.2. BÁNH TRÁNG NƯỚNG

Cũng với bánh tráng bình thường nhưng bánh tráng nướng được phũ lên một lớp nhân gồm mỡ hành, thịt heo bằm, tôm xay nhuyễn, pate gan tẩm gia vị, trứng cút,… tùy theo khẩu vị của thực khách, rồi để nguyên hoặc gấp lại, nướng cho giòn thật giòn. Vị ngon của bánh dựa hết vào độ giòn, nướng bánh phải làm sao để giữ được độ giòn đó lẫn vị của nhân bánh. Càng ngon hơi bội phần với nước sốt sánh dẻo ngọt ngọt không thể “cưỡng”.

Bánh kẹp ốp la sóng sánh trứng hồng đào - Ảnh: Sưu tầm
Bánh Kẹp Ốp La Sóng Sánh Trứng Hồng Đào – Ảnh: Sưu Tầm

Địa chỉ: 

  • 332 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Quy Nhơn
  • 05 Trần Cao Vân, TP Quy Nhơn.

3.3. BÁNH TRÁNG TRỨNG

Với giá 8k/1đĩa nóng hổi và giòn rụm, bánh tráng trứng đã quá đỗi quen thuộc với thực khách đến trẻ nhỏ. Nhất là ở quán đường Phan Bội Châu, sát cạnh kem Bảo Vân, với nguyên liệu đơn giản nhưng khiến người ăn nhớ mãi là có nước sốt ăn với trứng, hội tụ đủ ba vị chua-cay-ngọt, ăn vào thích lắm và đặc biệt nhất là món đu đủ ngâm chua ngọt ăn kèm mà chỉ ở quán này mới có thôi đấy!

Chiếc bánh ngập tràn nhân. Ảnh: Thảo Vy
Chiếc Bánh Ngập Tràn Nhân. Ảnh: Sưu Tầm
  • Địa chỉ: Đường ăn uống Phan Bội Châu

4. BẮP RANG BƠ

Không ít bạn trẻ Quy thành là fan cuồng với món ăn khá quen thuộc này. Bắp rang bơmón ăn giòn tan tại Quy Nhơn khiến bạn một khi đã ăn thì phải thích thú mà nhai nhóp nhép miết thôi. Với độ ngọt sẵn của bắp kết hợp với vị thơm béo từ bơ mà lại còn giòn tan trong miệng thì quả là món ăn vặt “hảo hạng” không ai là không thích. Không những đơn thuần là bắp mà giờ đây món ăn khoái khẩu này càng được ưa chuộng hơn với vị phô mai hay caramel,…

Món ăn nhai nhóm nhép mỗi khi buồn miệng của các bạn trẻ - Ảnh:
Món Ăn Nhai Nhóm Nhép Mỗi Khi Buồn Miệng Của Các Bạn Trẻ – Ảnh: Sưu Tầm

Địa chỉ:

  • Ngã ba Đống Đa, TP Quy Nhơn.
  • 103 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.

5. CHẢ RAM

Khi hầu hết các món ăn đã trở nên dễ ngán thì cuốn chả ram Quy Nhơn nhỏ xinh bằng ngón tay, giòn rụm, thơm thơm lại khiến nhiều người thích thú. Ngoài vị béo giòn thì còn có vị ngọt từ tôm đất – nguyên liệu không thể thiếu cho món ăn này. Miếng chả ram giòn tan của lớp bánh tráng chiên ở ngoài, bên trong có thịt tôm đất vàng ruộm, ngầy ngậy của thịt mỡ, hương vị hấp dẫn rất đặc biệt. Bạn sẽ ăn hoài không chán với món ăn giòn tan tại Quy Nhơn này, có khi còn “bị nghiện” mỗi khi nhâm nhi chúng nữa đấy.

Món ăn ưa thích của những vị khách nhí - Ảnh:
Món Ăn Ưa Thích Của Những Vị Khách Nhí – Ảnh: Sưu Tầm

Địa chỉ:

  • 47A1 Phan Đình Phùng, TP Quy Nhơn.
  • 71 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.
  • Các quán xiên que

6. BÁNH KHỌT

Tương tự với bánh căn, bánh khọt cũng là loại bánh nhỏ nhỏ xinh xinh mà lại rất quen thuộc với dân Quy Nhơn. Nhưng không chỉ khác ở chỗ bánh khọt có nhân nhiều mà còn khác ở lớp vỏ bánh phải được làm giòn rụm thì mới đúng chuẩn. Giòn giòn của vỏ bánh kết hợp với giòn giòn của dưa chua ăn kèm, thả bánh ngập trong chén nước chấm rồi gắp lên ăn thì thật trọn vị.

Bánh khọt nhân thịt tôm chấm nước mắm cay ngon - Ảnh : Sưu tầm
Bánh Khọt Nhân Thịt Tôm Chấm Nước Mắm Cay Ngon – Ảnh : Sưu Tầm

Địa chỉ:

  • Đường Ngô Văn Sở, TP Quy Nhơn
  • Sinh thái Bầu Sen (sát bên bánh bèo Bà Xê)

7. BÁNH BAO CHIÊN

Bánh bao chiên dễ lọt vào “tầm ngắm” của thực khách bởi đây là món ăn giòn tan tại Quy Nhơn có sức hút bởi vị giòn thơm, béo ngậy mà không ngán. Với lớp bột bên ngoài màu vàng ruộm, cắn vào giòn rụm, còn có cả nhân thịt, mộc nhĩ và trứng cút. Với một chút biến tấu tạo hình, những chiếc bánh bao chiên nhỏ nhỏ xinh xinh ắt hẳn sẽ trở nên “ngon lành cành đào”.

nhai rom rop voi nhung mon an gion tan tai quy nhon ma ai cung nen thu 7
Bánh Bao Chiên Dễ Lọt Vào “Tầm Ngắm” Của Thực Khách Bởi Đây Là Món Ăn Giòn Tan Tại Quy Nhơn – Ảnh: Hoàng Uyên

Địa chỉ: 

  • Trước cổng trường THCS Lê Hồng Phong
  • Bùng binh Cây Xăng đường Trần Hưng Đạo

8. BÁNH MÌ

8.1. BÁNH MÌ NƯỚNG LU

Khác với bánh mì bình thường, bánh mì nướng lu có quét thêm một lớp dầu gia vị trước khi nướng làm tăng sức hấp dẫn hơn cho người dùng. Không chỉ thơm ngon mà còn là một trong số món ăn giòn tan tại Quy Nhơn bởi độ bóng lưỡng và giòn của phần vỏ bên ngoài. Cái hương vị độc đáo quyến rũ lạ thường không thể trộn lẫn đủ để làm mọi thực khách phải “đổ gục” ngay lập tức.

Bánh mì nóng hổi giòn giòn lại cực thơm thật thích - Ảnh: Sưu tầm
Bánh Mì Nóng Hổi Giòn Giòn Lại Cực Thơm Thật Thích – Ảnh: Sưu Tầm

Địa chỉ:

  • Đường Tháp Đôi, TP Quy Nhơn.
  • 81 Ngô Mây, TP Quy Nhơn.
  • Trước trường THPT chuyên Lê Quý Đôn 02 Nguyễn Huệ

8.2. BÁNH MÌ NƯỚNG MUỐI ỚT

Bánh mì nướng muối ớt đã tạo thành một “cơn lốc” lớn khi đổ bộ đến thành phố Quy Nhơn xinh đẹp và trở thành món ăn ưa thích khi nhắc đến những món ăn giòn tan tại Quy Nhơn.

nhai rom rop voi nhung mon an gion tan tai quy nhon ma ai cung nen thu 2
Nhai Rôm Rốp Với Những Món Ăn Giòn Tan Tại Quy Nhơn Mà Ai Cũng Nên Thử – Ảnh:tranghy7199

Bánh mì được phủ sốt bơ nướng lên, rồi rãi ít xúc xích, bò khô, ruốc, trứng cút, kèm các loại sốt béo ngậy hòa quyện với bánh mì ăn cực thích. Nhanh, gọn, dễ làm lại còn ngon miệng vô cùng là lí do mà bánh mì nướng muối ớt “chiều lòng” được khẩu vị của người dân Quy Nhơn.

nhai rom rop voi nhung mon an gion tan tai quy nhon ma ai cung nen thu
Nhai Rôm Rốp Với Những Món Ăn Giòn Tan Tại Quy Nhơn Mà Ai Cũng Nên Thử – Ảnh: Enababiiii

Địa chỉ: 

  • 275 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.
  • 127 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.
  • 167 Trần Cao Vân, TP Quy Nhơn.
  • 40 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn.

9. BÁNH RẾ

Chỉ với giá 10k sẽ có ngay một phần bánh rế thơm phức, vừa bắt mắt lại cực ngon miệng. Món này nếu không nằm trong top các món ăn giòn tan tại Quy Nhơn thì thật có lỗi với ẩm thực! Cứ 10 vị khách đến là cả 10 tấm tắc khen ngon mà không quên được vị giòn thơm của món ăn này. Trên lớp giòn giòn của bánh có thịt băm, trứng cút và hành lá. Trứng cút be bé xinh xinh khoảng 5 quả béo béo hòa quyện sốt thịt băm cà rốt cùng nước chấm thần thánh có 1-0-2 nữa thì đúng là tuyệt vời!

Phát cuồng với món bánh rế này mất thôi - Ảnh:
Phát Cuồng Với Món Bánh Rế Này Mất Thôi – Ảnh: Sưu Tầm
  • Địa chỉ: Đường Lê Hồng Phong (sát Hội quán Du Lịch)

10. BÁNH XÈO THỊT, TÔM

Món ăn giòn tan tại Quy Nhơn này đã quá đỗi quen thuộc rồi nên mỗi khi trời se se lạnh thèm gì đó giòn, nóng thì chậc lưỡi nghĩ ngay đến món bánh xèo “thần thánh” này rồi. Bột bánh phải giòn thì ăn mới đã miệng, kèm chút rau sống chấm nước mắm, tương đậu mằn mặn thì phải gọi là ngon “đáo để”.  Trong lúc đói bụng mà nghe thấy tiếng “xèo xèo” thì cũng đã đủ giòn tan trong miệng rồi.

Bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang Tuy Phước
Bánh Xèo Nóng Hổi Giòn Tan – Ảnh: Sưu Tầm

Địa chỉ:

  • 91 Đống Đa, TP Quy Nhơn.
  • 14 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.
  • 338 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.

Sắn lòng cân cả thế giới chỉ để thưởng thức những món ăn giòn rụm ngon ngon này cực đã miệng. Chỉ điểm qua vài món thôi mà đã chậc lưỡi, bụng kêu rột rột thèm cảm giác rôm rốp trong miệng hết cả rồi!

Tú Trinh – Hiquynhon.

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Hiquynhon.vn (Không bao gồm một số hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Hiquynhon.vn.

Back to top button