Du LịchLưu Trú

Khám phá Haven – Thiên đường trú ẩn vùng ngoại ô Quy Nhơn

Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt với cuộc sống phồn hoa, náo nhiệt chốn đô thị và muốn chạy trốn đến một nơi nào đó xa xa để được thư thái tâm hồn, thì Haven (Haven Guesthouse & Big Tree Backpackers) chính là thiên đường trú ẩn cho bạn.

Haven Quy Nhơn

Haven thật ra chỉ là một nhà khách nhỏ và thân thiện nằm ngay trên bãi biển của làng chài Bãi Xép (Quy Nhơn), chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15km về phía Nam.

Haven chính là thiên đường trú ẩn dành cho bạn - Ảnh: Haven Việt Nam
Haven Chính Là Thiên Đường Trú Ẩn Dành Cho Bạn – Ảnh: Haven Việt Nam

Chủ của nhà khách này trước kia  là một Backpacker (người dân ở đây thường gọi là Tây ba – lô). Họ đến đây để khám phá, thưởng thức và nghỉ dưỡng. Nhưng rồi sau đó vì quá yêu cuộc sống và con người nơi đây họ đã quyết định chọn Bãi Xép là nơi dừng chân cuối cùng và Haven Guesthouse chính là ngôi nhà của họ.

Nhưng điều đáng nói chính là họ muốn chia sẻ “thiên đường trú ẩn” này cùng với tất cả mọi người, đặc biệt là những Backpackers ở Thành phố Quy Nhơn xinh đẹp này. Có lẽ đó cũng chính là lí do để Haven mở rộng thêm Big Tree Backpackers ngay sát cạnh Haven Guesthouse. Và bây giờ mọi người đều biết Haven chính là gọi tắt của Haven Guesthouse & Big Tree Backpackers.

Điều gì khiến Haven trở thành thiên đường trú ẩn?

Nếu bạn ngột ngạt với cuộc sống phồn hoa, náo nhiệt chốn đô thị và muốn chạy trốn đến một nơi nào đó xa xa để được thư thái tâm hồn thì Haven chính là một thiên đường trú ẩn như vậy dành cho bạn.

kham pha haven thien duong tru an vung ngoai o quy nhon 2
Dạo Bộ Trên Những Bãi Cát Dài Đầy Nắng – Ảnh: Tripadvisor

Còn nơi nào tuyệt vời hơn một “thiên đường trú ẩn” như thế?

Xem giá phòng tại đây

Trải nghiệm thực tế tại Haven

Chỉ mất khoảng 30p chạy xe máy theo quốc lộ 1D, qua khỏi khu du lịch Bãi Xép khoảng 2km nữa nhìn bên tay trái bạn sẽ thấy ngay 3 tấm bảng chỉ dẫn “Life’s A Beach”, “Haven Guesthouse” và “Big Tree Backpackerss”

Bảng chỉ dẫn lối vào bên trong Haven – Ảnh: Tripadvisor
Bảng Chỉ Dẫn Lối Vào Bên Trong Haven – Ảnh: Tripadvisor

Nếu bạn không có ý định nghỉ lại qua đêm, không sao cả, bạn hoàn toàn có thể xem đây là một quán cafe dừng chân đầy lí tưởng. Tuy nhiên, thực đơn ở đây có mang phong cách Châu Âu nhiều hơn. Theo Hiquynhon thấy mức giá nước uống ở đây trung bình chỉ từ 40.000đ đến 60.000đ, nếu so với những quán du lịch, đặc biệt là của người nước ngoài thì mức giá như vậy hoàn toàn có thể chấp nhận được. Ngoài ra, menu đồ ăn ở Haven cũng rất đa dạng, tuy nhiên giá hơi cao, nằm trong khoảng từ 50.0000đ – 120.0000đ.

kham pha haven thien duong tru an vung ngoai o quy nhon 5
Không Gian Phòng Đôi, Hướng Biển – Ảnh: Tripadvisor

Về phòng nghỉ, hiện nay Haven Guesthouse có bốn phòng đôi và một phòng gia đình với sức chứa tối đa là 12 người. Vì vậy, đến với Haven, bạn sẽ luôn cảm thấy yên tĩnh và thân mật. Đặc biệt, hầu hết các phòng của Haven đều có cửa sổ hướng ra biển, rất lãng mạn! Một địa điểm đáng cân nhắc cho chuyến đi tuần trăng mật hay nghỉ dưỡng cuối tuần chứ nhỉ?

Một góc làng chài Bãi Xép - Ảnh: Sưu tầm
Một Góc Làng Chài Bãi Xép – Ảnh: Sưu Tầm

Hơn thế nữa, dù tách biệt với cuộc sống nhộn nhịp, phồn hoa chốn đô thị; nhưng Haven lại rất gần gũi với cuộc sống của những người dân làng chài nơi đây chứ không phải hoàn toàn tách biệt với dân cư. Vì thế, đến đây bạn còn được trải nghiệm cuộc sống thực tế rất thú vị, nhất là với những du khách sinh ra và lớn lên ở thành phố hay vùng miền không có biển cả.

Hơn cả một nhà khách, hơn cả một quán cafe hay nhà hàng, Haven thực sự đã trở thành ngôi nhà chung cho khách du lịch bốn phương. Nếu có dịp ghé về Quy Nhơn hoặc bạn đang sinh sống và làm việc tại Quy Nhơn, hãy thử 1 lần ghé đến Haven. Đặc biệt là vào buổi tối,  Hiquynhon tin chắc rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và quan trọng hơn hết là chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái hơn bao giờ hết.

Back to top button