Ẩm ThựcMón Ngon

Lạ miệng với món cá Mương cuốn rau rừng – Đặc sản Tây Sơn Bình định

Cá mương cuốn rau rừng, chắc hẳn khi nghe đến món ăn này bạn thấy vô cùng lạ lẫm. Nhưng nó là một trong những món đặc sản chân quê của người dân Tây Sơn đấy nhé. Hãy cùng HiQuyNhon khám phá món ăn độc đáo này nha.

Giới thiệu về cá mương cuốn rau rừng

Chả là có lần được về quê một người bạn ở Tây Sơn, cậu ấy thấy thấy mình khá gầy nên có nói đùa ăn thử món cá mương, mình thắc mắc thì cậu ấy trả lời “cá mương là cương má, mày ăn vào cho má hết bị cốp cho đẹp trai”.
Thật ra đó cũng là lần đầu mình được thử món món ăn chân quê ngon như vậy, món ăn vô cùng đơn giản là cá cuốn với rau rừng bằng bánh tráng Tây Sơn ăn vô cùng ngon miệng luôn.

ca muong cuon rau rung
Cá mương cuốn rau rừng – Ảnh: Sưu tầm

Mình có hỏi vì sao món ăn có tên gọi như vậy thì có nghe giải thích là do vào mùa mưa nước sông dâng lên, cá bơi lạc vào những con mương ngang dọc trên đồng, sinh con đẻ cháu, đông như kiến cỏ. Nông dân đi thăm ruộng chặn bắt rồi gọi là cá mương cho tiện. Rau rừng là ngành ngạnh, lộc vừng, đọt me, lá giang, chua lẻ mọc ven các cánh rừng dọc bờ sông. Nơi không có rau rừng thì rau vườn với xà lách, dưa leo, húng lủi, ngò tàu. Nước chấm là mắm nguyên chất dầm ớt kim siêu cay.

Cách thưởng thức món ăn

Theo như chỉ dẫn của bạn mình, thì đầu tiên bỏ một nhúm rau lên bánh tráng dai và mỏng, sau đó cho 2 con cá ngược chiều nhau rồi cuộn lại, mục đích là dù ăn đầu nào thì cũng cảm nhận được sự đồng đều từ cá nướng. Chấm vào chén nước mắm cay nồng, ui chu choa quá xá ngon luôn. 

cá mương cuốn rau rừng
Cá mương cuốn rau rừng – Ảnh: Sưu tầm
ca muong 2
Cá mương cuốn rau rừng – Ảnh: Sưu tầm

Mình tự nhủ thì khi nào có cơ hội rủ thêm bạn bè lên thưởng thức món ăn độc đáo này rồi cùng nhau ngồi nhâm nhi tí thì còn gì bằng.

Trên này là trải nghiệm của mình về món cá mương rau rừng nè. Nếu bạn cũng đã từng ăn hoặc muốn thử qua thì nên nhanh chân đi nha vì nó rất ngon luôn. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay hãy nhấn chuông HiQuyNhon để nhận thông báo về bài viết mới nhất nhé.

– Bài viết: Nhật Tiến-

Bạn có thể tham khảo qua một số địa điểm khác khi đến Tây Sơn nha:

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Hiquynhon (Không bao gồm một số hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Hiquynhon

Back to top button