Quy Nhơn 24h

Tình nguyện làm “đôi chân” đưa bạn đến lớp

Trong 3 năm học qua, em Nguyễn Thành Công và Ðào Huỳnh Minh Châu (lớp 8A1) Trường THCS Ðập Ðá (phường Ðập Ðá, TX An Nhơn) đã tình nguyện cõng bạn cùng lớp Phạm Quang Thắng đi học, không quản ngại nắng mưa, vất vả.

Dù có phần thiệt thòi về cơ thể, nhưng Phạm Quang Thắng luôn thường trực nụ cười rạng rỡ. Thắng cho biết, khi mới chào đời, em phát triển bình thường; đến năm 2 tuổi, gia đình phát hiện em đi lại khó khăn, hai chân dần dần bị teo nhỏ lại. Gia đình đưa em đến bệnh viện điều trị nhưng không khỏi.

viewimage
Tình nguyện làm “đôi chân” đưa bạn đến lớp 3

tình nguyện làm “đôi chân” cõng bạn Thắng vào lớp.Ảnh: C.H

Đến tuổi đi học, như bao đứa trẻ khác, Thắng cũng khao khát được cắp sách tới trường. Thương con trai chịu nhiều thiệt thòi, bố mẹ Thắng đã cố gắng sắp xếp công việc, thời gian để có thể thay nhau chở Thắng đến trường, giúp con có được cái chữ. Tuy nhiên, ba mẹ chỉ chở đến trước cổng trường rồi để Thắng tự đi vào lớp, nên em gặp nhiều khó khăn khi phải tự di chuyển. May mắn thay trên đoạn đường ấy, em được hai bạn Công và Châu đồng hành, tình nguyện làm “đôi chân” giúp em đếp lớp hằng ngày.

Để giúp đỡ bạn, hai em Công và Châu đều đến trường từ sớm; đứng chờ ba mẹ Thắng đưa bạn đến cổng trường. Rồi Công cõng Thắng, còn Châu hỗ trợ hai bạn di chuyển phía sau, cùng dìu lên tầng 2 vào lớp. Từ đó đến nay đã hơn 3 năm, hai em tình nguyện tiếp sức, giúp cho Thắng đến trường và tham gia đầy đủ mọi hoạt động do trường, lớp tổ chức.

Công cho biết, những ngày đầu mới cõng Minh vào lớp, do chưa quen nên cũng thấy mệt. Có hôm trời mưa, đường trơn, vì di chuyển nhanh, không may trượt chân làm bạn ngã, người lấm lem đất, nhưng cả hai không nản lòng. “Thấy bạn bị tật nguyền đến lớp khó khăn, em và Châu giúp đỡ bạn lên lớp. Em rất thương Thắng và sẽ cố gắng giúp bạn ấy nhiều hơn nữa trong mọi hoàn cảnh”, Công tâm sự.

Còn Châu chia sẻ: “Bên cạnh việc dìu và hỗ trợ bạn, chúng em còn là bạn thân của Thắng, cùng giúp bạn ấy học tập, tâm sự mọi buồn vui; nhất là thường xuyên động viên bạn ấy vượt qua mặc cảm, không được tự ti, cố gắng vươn lên trong cuộc sống”.

Được các bạn “tiếp sức”, trong những năm học qua, Thắng luôn đạt được thành tích cao trong học tập, là một trong những học sinh khá, giỏi của lớp. Công và Châu cũng luôn đạt học sinh giỏi; giành nhiều danh hiệu thi đua khác của lớp, trường.

Thắng chia sẻ: “Cuộc sống đối với em thế này là hạnh phúc lắm rồi, vì bên cạnh luôn có gia đình, các bạn, thầy cô thương mến. Em cảm thấy thật may mắn khi gặp được Công và Châu. Các bạn ấy chưa bao giờ than phiền điều gì khi giúp đỡ em cả. Em sẽ luôn nhớ mãi và trân trọng những gì các bạn ấy đã dành cho mình”.

Cô Trương Thị Cẩm Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đập Đá cho biết, tình bạn đẹp của Thành Công, Minh Châu và Quang Thắng là tấm gương điển hình trong phong trào thiếu nhi đoàn kết, giúp bạn đến trường, cùng thắp sáng tương lai. Thầy cô giáo trong trường thường nêu gương việc tốt của các em trong các buổi chào cờ, sinh hoạt để các học sinh khác cùng học tập và noi gương làm theo.

“Mới đây, Hội đồng Đội Trung ương đã tặng bằng khen và danh hiệu Dũng sĩ Nghìn việc tốt cho hai em Công và Châu, đây là món quà xứng đáng với những việc làm ý nghĩa của các em trong thời gian qua; đồng thời, cũng là động lực cho các học sinh khác cùng phấn đấu làm nhiều việc tốt hơn”, cô Hiền nói.

CHƯƠNG HIẾU

Nguồn: baobinhdinh.vn

Back to top button