Ẩm ThựcMón Ngon

Đệ Nhất Bánh Mì Lagu Quy Nhơn Ngon Không Lối Thoát Bạn Nhất Định Không Nên Bỏ Qua

Bánh mì Lagu Quy Nhơn là một trong những món ăn được ưa chuộng lâu đời ở Quy Nhơn. Vậy hương vị của nó như thế nào? Hãy cùng Hiquynhon tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Đệ nhất bánh mì lagu Quy Nhơn ngon không lối thoát
Nóng hổi vừa thổi vừa ăn” chính là ấn tượng đầu tiên về món bánh mì Lagu Quy Nhơn này – Ảnh: Uyên Luyên Thuyên

Nóng hổi vừa thổi vừa ăn” chính là ấn tượng đầu tiên về món bánh mì Lagu Quy Nhơn này! Nếu đã “trót lỡ” thưởng thức rồi thì chắc chắn không thể cưỡng lại nổi độ sánh dẻo, độ giòn, độ ngọt, độ bùi của một tô Bánh mì lagu Quy Nhơn nổi tiếng trứ danh nằm trong một con hẻm ở đường Nguyễn Huệ gần 30 năm nay mà ai đi xa cũng muốn về dùng, ai ở xa cũng mong được đến thưởng thức.

1. Giới thiệu về món bánh mì lagu Quy Nhơn

IMG 5734
Phần Lagu bánh mì hấp dẫn không thể không phát thèm – Ảnh: Gà Bông Foodie

Quán nằm trong con hẻm nhỏ tĩnh lặng ở số 171 đường Nguyễn Huệ, thành phố Quy Nhơn. Những ai từng gắn bó với đất Quy thành lâu năm thì đều biết đến tiếng tăm của quán in dấu trong tuổi thơ mà ngày ấy –  bánh mì lagu Quy Nhơn còn là một món ăn lạ miệng trong danh sách ẩm thực Quy Nhơn.

Quán nằm trong con hẻm chỉ vừa đủ để vừa chiếc xe máy vào, không gian nhỏ hẹp nhưng vẫn nườm nượp khách ra vào liên tục. Có lúc khách đông thì để xe ở đầu hẻm rồi đi bộ vào khoảng 3m, phía bên trái chính là căn nhà “huyền thoại” ấy.

de nhat lagu banh mi nguyen hue quy nhon 6
Con hẻm số 171 đường Nguyễn Huệ vì nhỏ nên hơi khó tìm ra – Ảnh: Tú Trinh

2. Hương vị món bánh mì lagu Quy Nhơn

Đập vào mắt đầu tiên là không gian hẹp đủ kê nồi lagu, bếp hơ bánh, vài dụng cụ để bán. Khách ăn phải đi lên đoạn cầu thang cũng nhỏ hẹp không kém, người này xuống phải khép mình lại nhường người kia lên. Ấy vậy mà vì độ ngon “tuyệt cú mèo” nên những bất tiện ấy đều được xí xóa.

IMG 5729
Nồi bánh mì lagu Quy Nhơn đầy ụ này sẽ vơi dần trong chốc lát với lượng khách rất đông – Ảnh: Gà Bông Foodie

Không gian ở đây không quá thoáng mát, hút mắt nhưng đổi lại nếu ngồi ngay góc tường chỗ cầu thang nhìn xuống phía đường hẻm nhỏ thì như có chút vintage từ con hẻm cũ, nhỏ nhắn như ở Hà Nội. Ở đây, chỉ nên thả lỏng tâm hồn mình mà thưởng thức cái ngon của món ăn chứ để “diễn sâu”, “sống ảo” thì không phải là địa điểm lí tưởng.

Vốn dĩ, bánh mì lagu Quy Nhơn có độ lan truyền như “hữu xạ tự nhiên hương” nên chỉ bán trong thời gian 3-4 tiếng là đã hết sạch. Quán mở từ 4 giờ chiều nhưng có khi 8 giờ đã phải từ chối khách. Thích nhất là nồi nước lagu lúc nào cũng nóng, toả mùi thơm kích thích những cái bụng thèm ăn. Với giá bán từ 25.000-35.000 đồng chất lượng thì khỏi phải bàn.

IMG 5733
Lagu sườn được thực khách ưa chuộng – Ảnh: Gà Bông Foodie

Để có được nồi lagu thơm ngon, chủ quán đã phải rất kỳ công ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Những loại rau củ để nấu như hạt sen, khoai lang, cà rốt, đậu đỏ… phải là loại 1. Quan trọng là thịt heo được ninh kĩ, ăn đúng chất thơm ngọt, không có mùi tanh, độ mềm của thịt cũng vừa phải, không dai mà cũng không mềm quá. Ngoài lagu thịt heo còn có lagu giò heo cho khách lựa chọn hoặc chọn hẳn phần hỗn hợp cả 2 loại luôn để “giải quyết” cơn thèm thì quá tuyệt vời, nhưng đề phòng no ứ ự đấy nhé!

IMG 5737
Phần Lagu hấp dẫn cùng bánh mì thơm nức vị bơ – Ảnh: Uyên Luyên Thuyên

Đi kèm với nước dùng lagu sánh dẻo, chủ quán cực kì chú trọng tới phần bánh mì để chấm. Bên cạnh nồi nước luôn để một lò than nóng hổi để nướng lại bánh mì. Trước khi nướng, người bán nhanh tay quét một lớp bơ đều lên bánh. Hơi nóng từ than hồng khiến bánh giòn rụm hoà với mùi bơ nướng thơm nức mũi, thoáng hít qua mà đã rột rột bụng rồi. Bánh mì được cắt từng khúc sẵn nên ăn vô cùng tiện, không hề ngán, càng ăn càng thích ăn nữa.

IMG 5730
Bánh mì được quét bơ trước khi nướng hấp dẫn không thể ngồi đợi được – Ảnh: Gà Bông Foodie

Lagu có vị vừa ăn nhưng khách muốn mặn mà hơn thì nhón thêm chút ớt tương bỏ vào tô. Vị cay của ớt tương xào hay cắn những trái ớt ngâm giòn cùng mùi thơm của lagu, tan chậm ngay trên đầu lưỡi chẳng thể cưỡng lại được. Quán nhỏ nhưng lúc nào khách cũng tìm tới ăn, thậm chí kiên nhẫn xếp hàng chờ tới lượt là vì vậy.

IMG 5735
Gia vị ăn kèm lagu bánh mì khá đơn giản với nước mắm ớt nguyên trái và tương ớt xào – Ảnh: Gà Bông Foodie

Đã đến với thành phố Quy Nhơn rồi thì nhất định phải ghé đến thưởng thức món bánh mì lagu Quy Nhơn Nguyễn Huệ nổi tiếng này! Có khi ăn rồi lại cứ ghiền mãi và cứ ghé đến mảnh đất này mãi…

Tú Trinh – Hi!Quynhon

Xem thêm: Cầm 100k chén sạch các món ngon tại Quy Nhơn ngon không cưỡng

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực Quy Nhơn hoặc những điều thú vị khi du lịch tại miền đất võ hãy follow HiQuyNhon để được biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé! Hoặc follow trang Thành phố Quy Nhơn để được cập nhật tin tức mỗi ngày nhé!

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Hiquynhon.com (Không bao gồm một số hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Hiquynhon.com

Back to top button