Top List

Dừng chân tại 6 quán cơm trưa ở Quy Nhơn ngon ngất ngây

Đối với các tín đồ ăn ngon thì sự lưa chọn cho buổi trưa của mình luôn là những món ăn đơn giản, ngon miêng và đẹp mắt. Với 5 quán cơm trưa ở Quy Nhơn mà Hiquynhon giới thiệu dưới đây sẽ đảm bảo chất lượng chuẩn “cơm mẹ nấu”, thỏa lòng các cô cậu dù là khó tính nhất cũng thốt lời khen không ngớt.

1. CƠM GÀ QUÊ HƯƠNG – Cơm trưa ở Quy Nhơn

Ắt hẳn đây là địa điểm cơm trưa ở Quy Nhơn có “bề dày lịch sử” nhất và gắn bó với người Quy Nhơn nhất. Không phải ngẫu nhiên mà Cơm gà Quê Hương được ưu ái với những lời có cánh từ thực khách mà quán thật sự đem lại “hương vị quê hương” trên từng món ăn từ những hạt cơm xối mỡ vàng ươm, từng miếng gà giòn ngon đến từng món canh, món kho, đậm chất miền trung.

Phần cơm với miếng gà cực chất lượng
Phần cơm với miếng gà cực chất lượng – Ảnh: Chắng Dìn Phung

Nhà hàng nổi tiếng không chỉ với cơm gà mà còn có các món ăn dân dã như cá kho tộ, canh rau tập tàng và đặc biệt thực khách sẽ được trải nghiệm đủ loại mắm cực ngon dùng chung với các món ăn thêm hài hòa hơn. Chính vì vậy, từng món ăn ở đây quả thực rất đáng đồng tiền bát gạo.

Một bữa cơm thân mật
Một bữa cơm thân mật – Ảnh: Maria Phương Đông

2. CƠM MẬU

Quán Cơm Mậu được cho là một “điểm sáng” về ẩm thực Quy Nhơn thu hút nhiều gia đình và các bạn trẻ. Đến với quán ăn, thực khách không khỏi xuýt xoa về không gian hoài niệm lịch sử Việt Nam vào những năm 1975 –  1986. Theo đó, thức ăn được đánh giá khá cao với thực đơn phong phú đa dạng đậm chất “Cơm gia đình” như Canh chua cá bóp, cá kèo chiên mắm xoài, mắm nêm, mắm thịt,….được trang trí khá bắt mắt và vô cùng hấp dẫn.

Cơm Mậu được đánh giá “chuẩn cơm nhà”
Cơm Mậu được đánh giá “chuẩn cơm nhà”- Ảnh: miiiphan

Món ăn có mức giá khá phải chăng dao động từ 25-150 nghìn, menu thì đa dạng tha hồ mà lựa chọn. Một điểm cộng ở quán là nhân viên khá nhanh nhẹn, thân thiện và dễ chịu. Đến Quy Nhơn, sau những ngày vi vu, Cơm Mậu chắc chắn là một địa chỉ cơm trưa ở Quy Nhơn tuyệt vời.

Bữa ăn ngon với khẩu vị chuẩn gia đình
Bữa ăn ngon với khẩu vị chuẩn gia đình – Ảnh: Cơm Mậu

3. CƠM NHÀ 1989

Sẵn sàng trải nghiệm một buổi cơm trưa ở Quy Nhơn đầy thú vị nào các bạn. Với vẻ ngoài sang trọng nhưng bên trong lại mang đậm dấu ấn không gian của những căn nhà Việt của những năm 89 – 90, Cơm nhà 1989 trở nên nổi bật giữa trung tâm thành phố Quy Nhơn, khiến thực khách không khỏi tò mò và quyết định khám phá ngay với cái nhìn đầu tiên. 

Cơm nhà 1989 mang đậm dấu ấn bữa ăn thuần Việt
Cơm nhà 1989 mang đậm dấu ấn bữa ăn thuần Việt – Ảnh: Cơm Nhà 1989

Sự đặc biệt còn thể hiện ngay trong menu món ăn không cố định, món ăn được thay đổi hằng ngày như cơm nhà. Một không gian thuần Việt, những món ăn thuần Việt, có làm bạn ấm lòng không nào ?

Dù là cơm quán nhưng vẫn được chăm chút tỉ mỉ
Dù là cơm quán nhưng vẫn được chăm chút tỉ mỉ – Ảnh: Cơm nhà 1989

4. CƠM GÀ TRỐNG

Đúng như tên gọi Cơm Gà Trống, nguyên liệu món ăn được lấy từ loại gà nức tiếng từ nhà quê lên. Chính vì sự khác biệt này mà gà trống có độ dai ngon, chắc thịt ghi điểm tuyệt đối trong mắt các thực khách dù là khó chịu nhất. Quán ăn bình dân nhưng khá chu đáo trong món ăn, một đĩa cơm kèm đủ rau sống, kim chi, nước chấm. Thịt gà chiên mắm đượm vị mặn mặn ngọt ngọt, ăn cùng cơm rang vàng ươm, đem lại cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực cực hay ho.

Cơm Gà Trống Quy Nhơn
Cơm Gà Trống Quy Nhơn – Ảnh: Cơm Gà Trống

Đến với quán cơm trưa ở Quy Nhơn này, bạn có thể đem về cho mình một cảm nhận tinh tế với món ăn tuy không mới nhưng hương vị rất riêng và đặc biệt không kém cạnh các đặc sản ở Bình Định.

Thịt gà dai thơm cùng với hạt cơm tơi tơi ăn cực bắt miệng
Thịt gà dai thơm cùng với hạt cơm tơi tơi ăn cực bắt miệng

5. CƠM TẤM BẢY QUÁN

Cơm Bảy Quán không còn là cái tên xa lạ đối với người dân địa phương bởi đây là một trong số những quán cơm lâu đời tại Quy Nhơn. Từ không gian quán, cách bài trí, cách phục vụ có lẽ đã mang đến sự hài lòng khá lớn đối với thực khách ngay từ lần đầu ghé đến. Đặc biệt, nơi đây còn khá chuyên nghiệp khi có phòng điều hòa cực thoải mái cho khách khi ngồi và thưởng thức món ăn.  

Quán cơm đã quá quen thuộc với người dân địa phương.
Quán cơm đã quá quen thuộc với người dân địa phương. Ảnh: Foody.vn

Menu tại quán cơm khá đa dạng như cơm gà xối mỡ, cơm tấm sườn bì, bò né ốp la,… Dĩa cơm khá bắt mắt, với từng hat cơm bóng bẩy vàng đều, miếng sườn nướng dậy mùi thơm nức nở, khiến thực khách nao lòng khó cưỡng.

Món cơm gà ngon, thơm nức mũi
Món cơm gà ngon, thơm nức mũi – Ảnh: Lozi.vn

6. CƠM GÀ TUYẾT NHUNG

Thương hiệu “Cơm Gà Phú Yên” đã hơn 30 năm, thu hút đông đảo thực khách vào mỗi buổi trưa chiều. Để có được hương vị đậm chất quê nhà, gà Phú Yên được chế biến khá công phu ăn cùng cơm được nấu từ gạo đồng dẻo thơm. Gia vị cùng nước chấm kèm theo đều có công thức riêng, tất cả tạo nên bữa ăn ngon và bài bản.

Cơm gà đậm chất quê nhà
Cơm gà đậm chất quê nhà – Ảnh: Lozi.vn

Không gian quán đơn giản, khá sạch sẽ, phục vụ nhanh nhẹn. Ăn một dĩa cơm bao no và ngon này ắt hẳn sẽ chiều lòng các bao tử rên đói vào mỗi buổi trưa đấy.

Bao no mà giá lại phải chăng
Bao no mà giá lại phải chăng – Ảnh: Newzing.vn

Bạn đã có thêm động lực để yên tâm vi vu Quy Nhơn chưa nào? Cứ yên tâm mà đi du lịch khắp chốn, bụng đói thì đã có các quán cơm trưa ở Quy Nhơn lo rồi. Cảnh đep, không khí trong lành, mát mẻ, đồ ăn lại cực ngon và phong phú, tội gì không có một chuyến thăm thành phố biển Quy Nhơn nhỉ ???

Huỳnh Nhi – Hiquynhon

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Hiquynhon.vn (Không bao gồm một số hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Hiquynhon.vn.

Back to top button