Du LịchĐịa Danh

Thiên cảnh Hầm Hô – Vùng lâm sơn thủy mộc đẹp nhất đất võ Tây Sơn

Dù chưa có một hệ sinh thái du lịch đa dạng như núi rừng nguyên sinh Bà Nà (Đà Nẵng) hay thơ mộng nên thơ như thung lũng Langbiang (Đà Lạt). Hầm Hô Tây Sơn (Bình Định) tự nó mang một vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên của vùng núi rừng Tây Sơn. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bằng một cảm giác mạnh mẽ, rắn rỏi bởi những tảng núi đá hùng vĩ hay nhẹ nhàng du dương với những vườn hoa lung linh sắc màu, và phía xa xa là núi rừng xanh tươi bát ngát cùng một dòng suối dài như dải lụa vắt ngang qua các tảng đá chảy dài từ nguồn xuống.

Cầu nhỏ qua sông ở Hầm Hô - ảnh sưu tầm
Cầu nhỏ qua sông ở Hầm Hô – ảnh sưu tầm

Nếu chúng ta say mê những nét đẹp kì vĩ từ tạo hóa, nhưng chưa từng tìm đến Hầm Hô, thì ta đã quá vô tình bỏ qua một thắng cảnh tự nhiên đẹp đến nhường nầy. Vậy tại sao chúng ta lại không dành ít thời gian quý giá của mình để cùng Hiquynhon tìm hiểu và biết đôi nét về Hầm Hô trước khi tự mình đến đó nào!

Hồ đá ở Hầm Hô - ảnh sưu tầm
Hồ đá ở Hầm Hô – ảnh sưu tầm

1. Tại sao lại có tên gọi Hầm Hô

Không rõ cái tên dân dã và lạ tai này có tự bao giờ mà ý nghĩa của nó mỗi người giải thích một khác. Có người cho rằng do ở đây có một thác nước cao chừng sáu, bảy mét, đổ vào một hầm đá rộng, phát ra tiếng kêu ầm ồ như tiếng hô báo cho người chèo bè mảng trên dòng biết sắp tới chỗ nguy hiểm mà lo phòng bị nên gọi là Hầm Hô. Lại có người giải thích rằng ở miệng Hầm Hô đá mọc lởm chởm, chìa ra giống như hàm răng hô nên có tên ấy. Dù cái tên Hầm Hô này có ý nghĩa thế nào đi nữa thì nó vẫn tượng trưng cho nét đẹp nơi đây.

Hồ tắm tiên ở Hầm Hô - Sưu tầm
Hồ nước sâu ở Hầm Hô – ảnh sưu tầm

2. Nên tới Hầm Hô vào thời gian nào?

Thời gian lí tưởng nhất để đến Hầm Hô Quy Nhơn là từ tháng 2 cho đến tháng 7, vì đây là thời điểm đẹp nhất trong năm của Quy Nhơn, thời tiết có nắng và ôn hòa, khô ráo thuận tiện thăm thú di chuyển, vui chơi.

Còn từ tháng 10 trở đi thì là mùa mưa bão tại Quy Nhơn – Bình Định, thời tiết sẽ cực xấu để mà du lịch, du khách nên cân nhắc kĩ khi du lịch vào thời điểm này.

3. Giá vé và hướng dẫn đến khu du lịch Hầm Hô từ Quy Nhơn

3.1. Giá vé tham quan khu du lịch Hầm Hô

  • Người lớn: 20.000 VNĐ/khách
  • Trẻ em: MIễn phí
  • Giá thuê thuyền tham quan: 100.000 VNĐ/ thuyền chở 4 khách

3.2. Hướng dẫn đến khu du lịch Hầm Hô từ Quy Nhơn

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô tọa lạc tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, cách thành phố Quy Nhơn gần 50km về phía Tây Bắc. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy, đi xe buýt từ Quy Nhơn đến ngoài lộ rồi thuê taxi, hay xe thồ vào khu du lịch khoảng chừng 3km. Đường từ thành phố Quy Nhơn đến khu du lịch Hầm Hô khá dễ đi, nên chúng ta cũng có thể thuê xe máy bật rồi google map và đi theo hướng dẫn.

Các vị trí tham quan tại Hầm Hô
Các vị trí tham quan tại Hầm Hô

Đến khu du lịch chúng ta có 3 cách di chuyển để tham quan:

1. Nếu muốn nhanh chóng nhẹ nhàng chúng ta có thể thuê xe điện đi thẳng đến nhà hàng Hoa Lộc Vừng (đoạn đường cũng kha khá dài) đến đây chúng ta phải đi bộ để tham quan các nơi khác. giá: 200.000 cho 1 xe 7 người.

2. Nếu thích chậm rãi mát mẻ chúng ta đi bộ đến bến đò, mua vé đò và lái đò sẽ chở chúng ta đi qua một khe suối nhỏ đầy cây xanh bóng mát, suối ngân rầm rì, đến nơi tắm của các tiên nữ thời xa xưa (gần Vực Đập) giá đò khoảng 180.000 VNĐ

3. Nếu bạn là người mạnh mẽ, thích thể thao hãy đi bộ và nhớ đến Bờ Đập hãy rẽ phải chúng ta sẽ có một con đường dễ đi hơn để đến tận cùng khu du lịch, nếu quên điều này bạn sẽ phải vượt qua những đá tảng suối sâu nếu muốn đi tiếp hoặc phải dừng lại ở Hang Bảy Cừ

4. Hầm Hô Tây Sơn có gì?

4.1. Tham quan các di tích lịch sử tại Hầm Hô Tây Sơn

Hầm Hô Tây Sơn
Hầm Hô Tây Sơn

Đến với khu du lịch Hầm Hô Tây Sơn ta cũng sẽ có cơ hội tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng có tuổi đời đến vài trăm năm như hang Bảy Cử, dinh Tiên Hiền,… và vô vàn các hang động, địa điểm có tuổi đời lâu khác.

4.2. Hầm Hô Tây Sơn – Xứ sở đá

Điều làm nên sức hút riêng của Hầm Hô Tây Sơn đó là đá, từ đá lớn đến đá bé, mọc lên từ dưới nước đan xen nhau tạo nên một bức tranh sơn thủy đẹp vô cùng.

Từng mảng rêu xanh bám dưới các tảng đá
Từng mảng rêu xanh bám dưới các tảng đá

Mỗi cụm đá khác nhau có những tên khác nhau như Đá Trải, Đá Thành, Đá Dựng, Đá Bàn Cờ,… nghe tên thôi ta cũng hình dung ra hình dáng của cụm đá rồi.

4.3. Check-in sống ảo tại Hầm Hô Tây Sơn

Check-in tại Hầm Hô Tây Sơn
Check-in tại Hầm Hô Tây Sơn

Hầm Hô Tây Sơn được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên như tiên cảnh thì thật uổng nếu ta không lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này phải không nào.

4.4. Một số hoạt động vui chơi khác tại Hầm Hô Tây Sơn

Tại Hầm Hô Tây Sơn cũng có nhiều hoạt động vui chơi thú vị như chèo thuyền kayak, câu cá, tổ chức đốt lửa cắm trại cực thú vị.

Đi thuyền tham quan tại Hầm Hô Tây Sơn
Đi thuyền tham quan tại Hầm Hô Tây Sơn

5. Ăn gì khi đến khu du lịch Hầm Hô và nên mua gì làm quà

Ở khu du lịch Hầm Hô từ lâu nay chỉ có một nhà hàng duy nhất mang tên Hoa Lộc Vừng, trước mặt là hồ nước song song với con đường chạy dài, bên cạnh là những cây xanh cao mát, sau lưng là núi đá vườn rừng, nên thật không có nơi nào thích hợp hơn để nghỉ ngơi chơi ngắm ăn uống như ở đây,

Nhà hàng Hoa Lộc Vừng ở Hầm Hô- ảnh sưu tầm
Nhà hàng Hoa Lộc Vừng ở Hầm Hô- ảnh sưu tầm

Ở đây có các món ăn đặc sắc như: Cá mương chiên ăn kèm rau rừng cuốn bánh tráng, Chim mía rô ty, Nộm măng điền trúc rau chua lẻ, Cá trủ kho tộ, Trà lá vối, và khi ra về chúng ta có thể mua một ít Bánh ít lá gai đặc sản của quê hương Bình Định để làm món quà nhỏ cho người thân và bạn bè của mình.

Chim mía ở nhà hàng Hoa Lộc Vừng Hầm Hô-ảnh sưu tầm
Chim mía ở nhà hàng Hoa Lộc Vừng Hầm Hô-ảnh sưu tầm
Bánh ít đặc sản Bình Định- ảnh sưu tầm
Bánh ít đặc sản Bình Định- ảnh sưu tầm

6. Chi phí du lịch và các hoạt động vui chơi ở Hầm Hô

Ở Hầm Hô có các hoạt động vui chơi giải trí như: đạp xe trên nước, nhà sàn, câu cá thư giản, lều bạt nghỉ trong ngày và qua đêm dưới tán cây rừng dọc theo hai bờ sông, bơi thuyền thể thao, tắm suối trong làn nước mát lạnh của thiên nhiên ban tặng, câu cá thư giãn, chèo thuyền trên sông Kút, đốt lửa trại, nghỉ võng dưới tán cây rừng đại ngàn… sẽ đem lại sự sảng khoái cho du khách.

Đạp xe trên nước ở Hầm Hô- Ảnh sưu tầm
Đạp xe trên nước ở Hầm Hô- Ảnh sưu tầm
Bảng giá các dịch vụ ở Hầm Hô
Bảng giá các dịch vụ ở Hầm Hô
Team building ở Hầm Hô- Ảnh sưu tầm
Team building ở Hầm Hô- Ảnh sưu tầm
Đi đò ở Hầm Hô - Ảnh sưu tầm
Đi đò ở Hầm Hô – Ảnh sưu tầm

7. Video trải nghiệm thực tế

Du lịch Hầm Hô Tây Sơn

8. Hầm Hô Tây Sơn thời quá khứ

Ghềnh đá ở Hầm Hô- ảnh sưu tầm
Ghềnh đá ở Hầm Hô- ảnh sưu tầm

Có người kể rằng chính tại nơi đây, vị danh tướng Võ Văn Dũng đã rèn quân luyện võ để rồi sau đó hợp lực với các thủ lĩnh Tây Sơn phất cờ khởi nghĩa. Cũng nơi đây, năm 1887 anh hùng Mai Xuân Thưởng đã xây dựng căn cứ kháng Pháp. Nơi này vì thế, còn có ý nghĩ thiêng liêng của một chứng tích lịch sử.

Với những thông tin cần thiết mà Hiquynhon đã cung cấp, chúng tôi tin rằng chuyến đi đến Hầm Hô để trải nghiệm và tham quan khung cảnh kì vĩ ở đây sẽ là một trong những kỉ niệm đẹp nhất trong cuộc đời du lịch của các bạn. Được rồi đi thôi nào các bạn của hiquynhon ơi!

CÔNG TY CP DU LỊCH HẦM HÔ ROSA ALBA

Địa chỉ: Thôn Phú Mỹ, Xã Tây Phú, Huyện Tây Sơn, Tỉnh Bình Định
Văn phòng: 0256.3880.860
Nhà Hàng: 0256.2475.273
Hotline: 0862577077
Email: hamhorosaalbatourist@cuongk5c65

>>Xem thêm: Bỏ túi các địa điểm nổi tiếng tại Tây Sơn

Theo: Gà Bông – Hiquynhon

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Hiquynhon.vn (Không bao gồm một số hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Hiquynhon.vn.

Back to top button