Top List

Top 7 bộ phim kinh dị châu Á hay nhất cho rằm tháng 7 2023

Nếu bạn là fan của thể loại kinh dị thì chắc bạn đã nằm lòng những bộ phim kinh dị nổi tiếng dưới đây, đặc biệt là thể loại phim kinh dị châu Á, bên cạnh đó cũng là sự lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm một bộ phim hay cho những đêm rằm tháng 7 rùng rợn, cùng mình điểm qua vài bộ nổi tiếng sau nhé!

1. Shutter (2004) – Tác phẩm kinh dị Thái Lan kinh điển

Là một bộ phim làm nên tên tuổi của điện ảnh xứ chùa vàng, được Hollywood mua lại và chuyển thể nhưng như nhiều tác phẩm remake khác vốn không mang được cái hay của tác phẩm chính.

Một cảnh phim kinh điển trong Shutter (2004)
Một cảnh phim kinh điển trong Shutter (2004)

Bộ phim mang đậm âm hưởng của văn hóa tín ngưỡng châu Á, truyền tải về thuyết nhân quả, ác giả ác báo, mọi thứ được đạo diễn lồng ghép khéo léo từ trong những câu thoại và phân cảnh rải rác khắp phim, cho đến cuối cùng để lại một cái kết ám ảnh khó phai cho người xem.

Trailer film Shutter (2004)

2. The eye – Con mắt âm dương (2002)

Một bộ phim kinh dị châu Á đã tạo nên một cơn sốt phòng vé lúc bấy giờ, bộ phim do 2 anh em đạo diễn người Hongkong họ Pang cầm chịch, được nhận phản hồi tích cực từ trong nước lẫn quốc tế, phim cũng được Hollywood chuyển thể với mỹ nhân Jessica Alba đóng chính.

The eye (2002)
The eye (2002)

Con mắt âm dương là câu chuyện đầy li kỳ về Mun trên hành trình tìm hiểu về nguyên nhân khiến cô có năng lực tâm linh sau khi được hiến giác mạc.

Trailer The eye (2002)

3. A tale of two sisters (2003) – Phim kinh dị Hàn Quốc nổi tiếng

Lại một bộ phim kinh dị châu Á nữa được Hollywood mua về chuyển thể, mình cực kì thích bộ phim này, cái hay của bộ phim không chỉ nằm ở cốt truyện mà còn về âm nhạc và màu sắc phim, màu phim cực kì đẹp và nghệ thuật.

A tale of two sisters (2003)
A tale of two sisters (2003)

Câu chuyện mẹ ghẻ – con chồng đã quá quen thuộc trên màn ảnh Hàn Quốc, đã được đạo diễn Kim Jae Woo chế biến thành một câu chuyện kinh dị vê tâm linh, về quá khứ đen tối của từng thành viên trong gia đình, để đến sau cùng, ta – người xem mới vỡ lỡ ra.

Trailer phim

4. A Chinese Ghost Story (1987) – Thiến nữ u hồn

Thiến nữ u hồn (1987)
Thiến nữ u hồn (1987)

Fan phim Hồng Kông xưa chắc quá nằm lòng bộ phim này rồi, bộ phim là sự kết hợp của những tên tuổi nổi tiếng xứ hoa cảng lúc bấy giờ, ma nữ Vương Tổ Hiền cùng thư sinh Trương Quốc Vinh đã để lại một tuyệt phẩm mà đến tận bây giờ khi nhìn lại không ai có thể vượt qua được.

Trailer phim

5. Ringu (1998)- Vòng tròn oan nghiệt

Ringu
Ringu (1998)

Một bộ phim mang đến cho bạn một cảm giác u ám, lo sợ từ khi bắt đầu xem. Những cảnh quay rùng rợn cùng câu chuyện lôi cuốn khiến bạn không thể rời mắt, bạn sẽ phải vừa hồi hộp vừa không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo sau đó.

Trailer film

6. The Wailing – Tiếng Than (2016) – Tác phẩm kinh dị Hàn Quốc đặc sắc

Kịch bản phim được chắp bút bởi vị đạo diễn nổi tiếng – Na Hong Jin ( The chaser, The yellow sea ), là một trong ba bộ phim đại diện cho Hàn Quốc tham dự LHP Cannes 2016, và đã được nhận vô số lời khen ngợi từ giới phê bình.

ma7 600 x 315
The Wailing (2016)

Vẫn là câu chuyện trừ ma đuổi quỷ quen thuộc của châu Á, dưới bàn tay nhào nặn của vị đào diễn tài ba, bộ phim không chỉ là những cảnh hù dọa thông thường, mà chứa đựng sự truyền tải về các ác sâu thẳm, và cả sự thử thách đức tin của con người trước một cuộc sống đầy biến cố và cám dỗ.

Trailer The Wailing (2016)

7. Mr. Vampire (1985) – Cương thi tiên sinh – Bộ phim cương thi nổi tiếng

“Cương thi tiên sinh” hay “thiên sứ bắt ma” là 2 cái tên quen thuộc mà mọt phim nào cũng biết khi nhắc đến Lâm Chánh Anh, người đi đầu trong dòng phim cương thi HongKong.

ma8 600 x 337
Mr. Vampire (1985)

Phim thuộc thể loại kinh dị dị hài hước nên rất dễ xem, bộ phim theo chân Lâm Chánh Anh trong vai một đạo sĩ Mao Sơn cùng hai người đồ đệ trên hành trình bôn tẩu trừ tà ma vô cùng thú vị.

Trailer Mr. Vampire (1985)

>>Xem thêm: 5 Bộ phim đại dịch hay và lời cảnh tỉnh toàn cầu

Tổng hợp Quang Minh

Back to top button