Địa Danh

Biển Lộ Diêu – Vẻ đẹp nguyên sơ đầy quyến rũ của Bình Định

Bãi biển Lộ Diêu – Một bãi biển nguyên sơ quyến rũ và đẹp tại Bình Định sánh ngang với vẻ đẹp của biển Quy Nhơn nổi tiếng với cung đường biển đẹp, Kỳ Co, Eo gió với những bãi biển hoang sơ tự nhiên,… Cùng Hiquynhon tìm hiểu về “nàng thơ” này nhé!

1. Giới thiệu về bãi biển Lộ Diêu

Biển Lộ Diêu toạ lạc tại Lộ Diêu, Hoài Nhơn, Bình Định cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 80km. Tuy có hơi xa nhưng đến nơi đảm bảo bạn sẽ không phí công sức bỏ ra đâu nhé, bạn đi theo hướng ra QL1A, rồi chạy thẳng theo bản đồ google mình để bên dưới là đến nè.

Biển Lộ Diêu - Vẻ đẹp nguyên sơ đầy quyến rũ của Bình Định
Đường đi đến biển Lộ Diêu

Đi từ xa, ta thấy Lộ Diêu như bức tranh tuyệt đẹp được tạo ra bởi những ghềnh đá nhiều hình dạng độc đáo cùng với dải cát vàng trải dài. Bên cạnh đó có những ghềnh đá được xếp chồng lên nhau như hình dáng của một người phụ nữ đang đứng đợi chồng đánh bắt cá trở về. Điều đó đã tạo nên được nét đẹp nguyên sơ và vô cùng trữ tình.

lo dieu 12
Cung biển Lộ Diêu – Ảnh: Nhật Tiến

2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp và check in tại Biển Lộ Diêu và Gành Đá

Vì địa hình theo dạng đồi nên đường đến Lộ Diêu sẽ là trên cao đi xuống, từ đường lộ khi gần Lộ Diêu, ta sẽ nhìn thấy một cung biển đẹp, nhấp nhô trên những nền cát vàng là những ghềnh đá tuyệt đẹp như một cánh cung và được bao quanh bởi núi, biển và cánh đồng, nhìn rất đặc sắc.

lo dieu 2
Check in tại biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm
lo dieu 6
Mùa rêu tại biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn đi vào đầu năm khoảng mùa xuân thì khung cảnh bạn thấy sẽ là những tảng rêu xanh biếc phủ trên những ghềnh đá, người ta gọi đây là mùa rêu, đảm bảo đứng trước một cảnh tượng như vậy bạn chỉ biết trầm trồ và ngưỡng mộ thiên nhiên có tạo tác đẹp như vậy.

tran long len
Gành đá biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm

Không gian biển tại đây vô cùng đẹp và mộc mạc, chắc tại vì sự hoang sơ nên nó giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Từ bờ cát bạn có thể bắt gặp được những chiếc thuyền đang neo đậu hay đánh bắt cá xa xa, lênh đênh giữa biển. Tạo nên một khung cảnh thật nhẹ nhàng tựa bài thơ “chiếc thuyền ngoài xa” vậy đó, một khung cảnh vô cùng êm đềm.

lo dieu 7
Mùa rêu tại biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm

Đến biển Lộ Diêu ngoài vẻ đẹp của biển ta phải nói đến vẻ đẹp của Gành Đá Lộ Diêu tạo tác của biển vô cùng đẹp, gành đá gồm có 3 bãi: gành đá chính, Gành đá trong và gành ngoài.

lo dieu 5
Mùa rêu tại biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm

Như đã nói ở trên nếu đi vào tháng đầu năm thì bạn sẽ thấy gánh đá phủ rêu còn nếu đi vào ngày hè thì sao? Đúng vậy nếu bạn đến Biển Lộ Diêu vào hè tháng 5,6 bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi nhum biển, tạo nên một hệ sinh thái và khung cảnh vô cùng độc lạ.

Lưu ý: bạn nên cẩn thận nếu không sẽ bị nhum đâm đấy nhé!

nhum bien 11
Mùa nhum tại biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm

Trong ngày thời gian đẹp nhất để ngắm biển Lộ Diêu và khoảng chiều tối, khi những ánh nắng tắt đi và thủy triều rút dần, những bãi đá với muôn hình vạn trạng, có những hình thú rất lạ hiện ra. Tạo nên một bãi đá đặc sắc lấp ló trong làn nước trong xanh.

lo dieu 4
Hoàng hôn tại biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm

3. Ăn gì ở ghềnh đá Lộ Diêu

Khi đến thăm Lộ Diêu bạn thì trên khu vực đài tưởng niệm ta sẽ có các hàng quán bán đầy đủ đồ ăn vặt như xiên que, bánh tráng trộn, bánh tráng trứng,….đầy đủ các đồ ăn nên không lo nhé.

Còn nếu bạn là người mê hải sản thì đây cũng là địa điểm luôn phục vụ hải sản tươi sống nhé, đặc biệt vào những tháng 5,6 khi mùa Nhum nở rộ, có thể bạn sẽ được người dân nơi đây mời thưởng thức những món ngon từ nhum, rất ngon và tươi.

lo dieu 10
Món nhum biển nướng tại biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra nếu bạn cắm trại qua đêm ở đây, thì có thể mua hải sản tươi ngon được các người dân chài đánh bắt lên rồi cùng nhau nướng và nấu những món thơm ngon từ biển cả. Hải sản ở đây cực kỳ tươi ngon nhưng giá cực kỳ hạt dẻ luôn, sau khi mua hải sản từ người dân, bạn cũng có thể nhờ người dân chế biến giúp rồi gửi phí nhé!

lo dieu 9
Ngư dân đánh bắt tại biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm
OrROJ9oeD0Kgcej7obWICZX6EPcHYZyK8nR4yD2A4qpdSekP6qgh9akdCP2loQbndT8FfgI5lJDHmd8IAg60OYoXPDBgXKtFzZo4GZlT2y6W4Jyst32S71mhlvUWa nZPzX43W4y=s0
Mua hải sản tại biển Lộ Diêu – Ảnh: Sưu tầm

Phải nói rằng Biển Lộ Diêu như “Nàng tiên nữ đang say giấc nồng”. Sự hoang sơ tạo vẻ đẹp của nơi đây, nếu bạn đến vui chơi nơi đây thì sau khi về nhớ dọn rác để giữ cho nơi đây luôn sạch sẽ và mộc mạc nhất. 

Trên đây là bài giới thiệu về biển lộ diêu cho bạn nắm thông tin đường đi và mùa nào đẹp nhất để đi, và ăn gì tại đây. Nếu bạn thấy bài viết bổ ích hãy nhấn chuông HiQuyNhon để nhận thông báo mới nhất nhé!

>>Xem thêm: Top 9 bãi biển Quy Nhơn say đắm lòng người – Bạn nhất định không nên bỏ lỡ

Bài viết: Nhật tiến

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực Quy Nhơn hoặc những điều thú vị khi du lịch tại miền đất võ hãy follow HiQuyNhon để được biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé! Hoặc follow trang Thành phố Quy Nhơn để được cập nhật tin tức mỗi ngày nhé

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Hiquynhon.vn (Không bao gồm một số hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng 

Back to top button